Site icon Aximdaily

Chiến Lược Giao Dịch Kênh Ngoại Hối: Hướng Dẫn Cơ Bản

Channel Trading

Chiến lược Giao dịch Kênh Forex là một cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả có thể giúp ngay cả những nhà giao dịch mới làm quen nhất điều hướng thế giới giao dịch Forex phức tạp. Bằng cách sử dụng các kênh giá để xác định các điểm vào và ra tiềm năng, chiến lược này có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về thời điểm mua và bán tiền tệ. Và phần tốt nhất? Bạn không cần nhiều năm kinh nghiệm hoặc bằng cấp về tài chính để hiểu nó!

Giao dịch theo Kênh là gì?

Giao dịch theo kênh là một chiến lược sử dụng các chỉ báo kỹ thuật để xác định các mức hỗ trợ và kháng cự. Bằng cách phân tích các mức này, các nhà giao dịch có thể quyết định nên bắt đầu một vị thế mua hay bán, đồng thời xác định mức độ biến động hiện tại của thị trường. Về cơ bản, Giao dịch theo Kênh được coi là một trong những phương pháp phổ biến nhất trong các chiến lược ngoại hối.

Kênh giao dịch là hai đường song song được vẽ ở mức kháng cự và hỗ trợ mang lại cho các nhà giao dịch cảm giác an toàn khi mua ở mức hỗ trợ và bán ở mức kháng cự.

Đây là một trong những phương pháp đơn giản nhất được sử dụng trong phân tích kỹ thuật và các nhà giao dịch thường dựa vào phương pháp này để xác định các mức tối ưu để mua hoặc bán. Các cơ hội giao dịch lớn hơn có thể tự xuất hiện khi có sự phá vỡ kênh và khả năng xảy ra một động thái quan trọng nhanh chóng tăng lên đáng kể. Một kênh hợp lệ phải có tối thiểu ba lần chạm trở lên và kênh đó phải được căn chỉnh như trong hình bên dưới:


Làm thế nào để giao dịch bằng cách sử dụng các kênh?

Điều quan trọng là phải hiểu khái niệm hỗ trợ và kháng cự khi giao dịch tài sản. Hỗ trợ là mức giá mà tại đó áp lực mua vượt qua áp lực bán, do đó, nó đánh dấu một khu vực mà giá trị của tài sản có thể ngừng giảm. Điện trở hoạt động ngược lại; đó là mức giá mà tại đó người bán đông hơn người mua, do đó báo hiệu rằng giá có thể bắt đầu giảm trở lại sau ngưỡng này.

Về cơ bản, trong giao dịch theo kênh, một nhà giao dịch sẽ mở một vị thế mua khi giá của tài sản phát hiện ra mức hỗ trợ và họ sẽ bắt đầu một vị thế bán khi tìm thấy mức kháng cự. Logic này dựa trên giả định rằng khi một tài sản đạt đến mức hỗ trợ hoặc mức kháng cự, giá của nó sẽ giảm trở lại.

Nếu giá không vi phạm hỗ trợ hoặc kháng cự, thì đó có thể là một xu hướng ổn định. Do đó, các nhà giao dịch sẽ muốn mở các vị thế phù hợp với mô hình này – mua nếu cổ phiếu liên tục tăng thông qua mức kháng cự và bán nếu nó giảm mức hỗ trợ trong quá khứ. Để đảm bảo độ chính xác trong khi giao dịch đột phá, bạn nên đợi cho đến khi ranh giới của kênh bị phá vỡ ít nhất hai lần liên tiếp trước khi tham gia bất kỳ giao dịch nào.

Cuối cùng, để tự tin vào độ chính xác của một kênh, các nhà đầu tư thường tìm kiếm tài sản để đạt mức hỗ trợ hoặc kháng cự và hồi lại hai đến ba lần.


Các loại kênh giao dịch

Các kênh giao dịch có thể được phân thành bốn loại: kênh tăng dần, kênh giảm dần, kênh phẳng và kênh bao bọc. Hãy khám phá chúng riêng lẻ!

1. KÊNH TĂNG

Kênh tăng dần là hành động giá giữa các đường song song hướng lên, đặc trưng cho mức cao hơn và mức thấp cao hơn và nó được gọi là xu hướng tăng. Nó được xây dựng bằng cách vẽ một đường xu hướng thấp hơn kết nối các mức thấp nhất của dao động và một đường phía trên kết nối các mức cao nhất của dao động.

2. KÊNH GIẢM GIÁC

Kênh giảm dần là một mẫu biểu đồ được hình thành từ hai đường xu hướng giảm được vẽ ở trên và dưới một mức giá đại diện cho các mức kháng cự và hỗ trợ. Nó được xác định bởi một đường xu hướng hỗ trợ các mức thấp thấp hơn và một đường kết nối các mức cao thấp hơn. Nó cũng được gọi là một xu hướng giảm.

3. KÊNH NGANG

Một kênh ngang bao gồm hai đường xu hướng nằm ngang nối các mức cao và thấp của trục xoay biến đổi để hiển thị giá trong đường kháng cự trên và đường hỗ trợ dưới. Nó còn được gọi là phạm vi giá hoặc xu hướng đi ngang. Các nhà giao dịch coi chừng sự đột phá hoặc duy trì giao dịch trong phạm vi đã xác định.

Giao dịch theo kênh duy trì các nhà giao dịch đi đúng hướng bằng cách giúp họ biết trước các khu vực hỗ trợ và kháng cự tiềm năng. Chìa khóa để tối đa hóa lợi nhuận là thông qua việc triển khai tỷ lệ rủi ro phần thưởng thích hợp luôn mang lại lợi nhuận khổng lồ bằng cách sử dụng đúng phương pháp này.

4. KÊNH BAO QUANH

Kênh bao bọc là một loại chỉ báo biến động, chẳng hạn như dải Bollinger và kênh Keltner, lấy tên từ hình thức bên ngoài của chúng. Chúng bao gồm một đường trung tâm, thường là đường trung bình động, được bao quanh bởi hai đường ở hai bên, thường biểu thị độ lệch chuẩn hoặc phạm vi trung bình thực. Không giống như ba biến thể được đề cập trước đó, các kênh bao bọc phản ứng linh hoạt với những thay đổi trong hành động giá, mở rộng hoặc thu hẹp tùy thuộc vào mức độ biến động.

Khi sử dụng các kênh bao bọc, các nhà giao dịch đặt lệnh mua hoặc bán dựa trên biên độ mà giá của tài sản hiện đang chạm vào hoặc liệu nó có vi phạm một biên độ cụ thể hay không. Chẳng hạn, nếu giá của tài sản vượt lên trên dải trên, nhiều nhà giao dịch sẽ bắt đầu đặt lệnh mua, dự đoán xu hướng tăng tiếp tục. Ngược lại, nếu giá của tài sản giảm xuống dưới dải dưới, các nhà giao dịch thường sẽ vào một vị thế bán, kỳ vọng giá sẽ tiếp tục quỹ đạo đi xuống.

Các chỉ số phổ biến cho giao dịch theo kênh

Có sẵn nhiều chỉ báo kênh giao dịch để tích hợp vào chiến lược giao dịch của bạn. Một vài trong số các chỉ báo này cho biết mức độ biến động và có thể hỗ trợ tạo tín hiệu mua hoặc bán dựa trên mức độ biến động hiện tại của thị trường cơ bản. Sau đây là năm chỉ số phổ biến nhất cho chiến lược giao dịch kênh ngoại hối:

  1. Dải bollinger: Dải bollinger là một chỉ báo kỹ thuật phổ biến đo lường mức độ biến động của một nội dung. Chỉ báo bao gồm một đường trung bình động ở giữa và hai dải trên và dưới đường trung bình động. Các dải trên và dưới biểu thị độ lệch chuẩn của giá tài sản và các nhà giao dịch có thể sử dụng chúng để xác định các điều kiện mua quá mức và bán quá mức.
  2. Kênh Donchian: Kênh Donchian là một chỉ báo kỹ thuật khác có thể giúp nhà giao dịch xác định điểm cao và điểm thấp của một phạm vi. Chỉ báo bao gồm một dải trên và dưới đại diện cho giá cao nhất và thấp nhất trong một khoảng thời gian nhất định.
  3. Kênh Keltner: Kênh Keltner tương tự như Dải bollinger nhưng được tính bằng phạm vi thực trung bình (ATR) thay vì độ lệch chuẩn. Chỉ báo bao gồm một dải trên và dưới đại diện cho ATR của giá tài sản.
  4. Đường trung bình động: Đường trung bình động là một chỉ báo kỹ thuật phổ biến có thể giúp nhà giao dịch xác định xu hướng cũng như các mức hỗ trợ và kháng cự. Nhà giao dịch có thể sử dụng các loại đường trung bình động khác nhau, chẳng hạn như đường trung bình động đơn giản (SMA) hoặc đường trung bình động hàm mũ (EMA), để xác định các cơ hội mua hoặc bán tiềm năng.
  5. Parabolic SAR: Parabolic SAR là một chỉ báo kỹ thuật có thể giúp các nhà giao dịch xác định các xu hướng tiềm năng và các điểm đảo chiều. Chỉ báo bao gồm một loạt các dấu chấm xuất hiện bên trên hoặc bên dưới giá của một tài sản và các nhà giao dịch có thể sử dụng các dấu chấm này để xác định các cơ hội mua hoặc bán tiềm năng.

Vì không có chỉ báo giao dịch kênh đơn lẻ nào có khả năng cung cấp tất cả thông tin cần thiết, nên sử dụng tối thiểu hai đến ba chỉ báo từ danh sách nói trên để có được sự xác thực mạnh mẽ hơn về xu hướng thị trường trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào để vào hoặc thoát khỏi một vị trí.


Hướng dẫn Chiến lược Giao dịch Ngoại hối

Khi khám phá các cách tiếp cận khác nhau, bạn sẽ cần học phân tích cơ bản và kỹ thuật cũng như thành thạo nền tảng MT4. Sao chép một chiến lược mà không hiểu diễn biến thị trường và khả năng tiến hành phân tích xu hướng là rất rủi ro.

Về cơ bản, bạn sẽ cần xác định danh mục đầu tư của mình và tìm ra tỷ lệ rủi ro/phần thưởng (R/R). Mỗi khoản đầu tư ngoại hối phải đi kèm với một kế hoạch vững chắc và thể hiện tốt các kiến thức cơ bản về giao dịch. Tránh sao chép một chiến lược ngoại hối không phù hợp với mục tiêu giao dịch của bạn hoặc các chiến lược mà bạn không hiểu đầy đủ và không thể biết đâu là nhược điểm của nó. Không có chiến lược hoàn hảo nào trong giao dịch có thể đảm bảo lợi nhuận và trong hầu hết các trường hợp, các chiến lược ngoại hối có thể khác nhau dựa trên diễn biến thị trường và tin tức.

Tổng quan về thị trường ngoại hối

Vài thập kỷ trước, thị trường ngoại hối chủ yếu bị chi phối bởi các ngân hàng lớn và các công ty tổ chức. Ban đầu, những nền tảng này được giao dịch trên thị trường thay mặt cho khách hàng và công ty. Điều này đã thay đổi với sự phát triển của internet và giờ đây nó đã trở thành dịch vụ bán lẻ nơi các nhà đầu tư, công ty và ngân hàng nhỏ có thể tham gia vào thị trường ngoại hối. Ngoài ra còn có một số lượng lớn các nhà môi giới ngoại hối cung cấp dịch vụ môi giới cho các cặp tiền tệ ngoại hối và CFD. Nhà môi giới ngoại hối chủ yếu là người trung gian giữa nhà giao dịch trực tuyến và thị trường ngoại hối.

Về cơ bản, thị trường ngoại hối không có trung tâm giao dịch theo nghĩa tổ chức hoặc địa điểm. Thay vào đó, thị trường này chủ yếu là một kết nối ảo được thực hiện thông qua các thiết bị đầu cuối và qua web trên toàn thế giới. Kể từ đó, công nghệ ngày càng phát triển và giao dịch trở nên nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Hiện tại, thời gian thực hiện có thể dưới 0,04 giây.

Đầu tư vào ngoại hối

Các nhà đầu tư và nhà giao dịch thông thường có thể tiếp cận thị trường khi họ mở tài khoản ngoại hối. Theo đó, các nhà giao dịch có thể bắt đầu cấp tiền cho tài khoản của họ và chọn chiến lược phù hợp để họ giao dịch. Về nguyên tắc cơ bản của giao dịch, các nhà giao dịch và người mới thích thị trường ngoại hối do những lợi ích lớn. Ví dụ, thị trường ngoại hối là rất lớn với doanh thu trung bình hàng ngày vào khoảng 6,6 nghìn tỷ đô la Mỹ. Thị trường ngoại hối đã xoay sở để đạt được lực kéo tích cực nhờ tính thanh khoản của nó vì nó cho phép các nhà giao dịch nắm bắt nhiều cơ hội giao dịch hơn.

Các thương nhân trải qua quá trình thẩm định trong việc giải thích và phân tích biến động giá trong việc thực hiện các quyết định giao dịch. Trong số những loại khác, hai loại phân tích phổ biến là kỹ thuật và cơ bản. Phân tích kỹ thuật là nghiên cứu về biến động giá thông qua quan điểm lịch sử, trong đó các nhà giao dịch xem xét các mô hình giá trước đó để xác định các hành động trong tương lai. Phân tích cơ bản tiếp cận các giao dịch theo quan điểm của các lực lượng kinh tế, xã hội và chính trị có thể ảnh hưởng đến giá tiền tệ và kích hoạt các cơ hội giao dịch tiềm năng.

Thông thường, thị trường ngoại hối đôi khi không phải là một thuật ngữ rõ ràng đối với nhiều người vì nó liên quan đến các loại dịch vụ tài chính khác nhau bao gồm ngân hàng, dịch vụ chuyển tiền và giao dịch trực tuyến. Định nghĩa chính của thị trường ngoại hối là thị trường chính nơi giao dịch tiền tệ. Do bản chất của thế giới kết nối với nhau và sự phát triển của truyền thông, thị trường này là một thị trường không ngừng nghỉ trên toàn cầu. Về cơ bản, hiểu cách thức hoạt động của thị trường ngoại hối là một phần thiết yếu trong việc tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của giao dịch.


Giao dịch Forex với đòn bẩy linh hoạt và tiền gửi tối thiểu

AximTrade là nhà cung cấp dịch vụ môi giới đang phát triển nhanh chóng trên thị trường toàn cầu với việc thực thi MT4 tiên tiến. Một trong những giá trị cốt lõi của AximTrade là cho phép các nhà giao dịch ngoại hối có công nghệ dễ sử dụng, tài nguyên giáo dục, phân tích kỹ thuật, nhiều loại khuyến mại tiền thưởng ngoại hối và môi trường giao dịch cạnh tranh cao với các điều kiện giao dịch tốt nhất.



Chiến lược giao dịch kênh ngoại hối: Câu hỏi thường gặp

Chiến lược giao dịch kênh Forex là gì?

Chiến lược giao dịch theo kênh ngoại hối là một phương pháp phân tích kỹ thuật sử dụng các đường xu hướng để xác định các kênh giá trong biến động giá của một cặp tiền tệ. Chiến lược này liên quan đến việc mua khi giá ở dưới cùng của kênh và bán khi giá ở trên cùng của kênh.

Chiến lược giao dịch kênh Forex hoạt động như thế nào?

Chiến lược giao dịch kênh ngoại hối hoạt động bằng cách xác định chuyển động giá của một cặp tiền tệ trong một phạm vi được xác định bởi hai đường xu hướng. Các đường xu hướng kết nối các mức cao và thấp của chuyển động giá, tạo ra một kênh. Chiến lược này liên quan đến việc mua khi giá gần đường xu hướng dưới và bán khi giá gần đường xu hướng trên.

Lợi ích của việc sử dụng Chiến lược giao dịch kênh ngoại hối là gì?

1.Cung cấp tín hiệu mua và bán rõ ràng dựa trên hành động giá.
2.Giúp các nhà giao dịch xác định các điểm phá vỡ giá tiềm năng và đảo ngược xu hướng.
3.Có thể được sử dụng trên nhiều khung thời gian để phù hợp với các phong cách giao dịch khác nhau.
4.Dễ hiểu và dễ sử dụng cho các nhà giao dịch ở mọi cấp độ kinh nghiệm.
Thêm hình ảnh

Những chỉ số kỹ thuật nào có thể được sử dụng với Chiến lược giao dịch kênh ngoại hối?

Nhà giao dịch có thể sử dụng nhiều chỉ báo kỹ thuật để xác nhận các tín hiệu giao dịch do kênh tạo ra. Các chỉ báo này có thể bao gồm đường trung bình động, chỉ báo dao động ngẫu nhiên, MACD và RSI.

Các nhà giao dịch chuyên nghiệp có sử dụng Giao dịch theo kênh không?

Chiến lược Giao dịch Kênh Forex có thể được sử dụng bởi các nhà giao dịch thuộc mọi cấp độ kinh nghiệm và trên các khung thời gian khác nhau. Thương nhân thích sử dụng phân tích kỹ thuật có thể thấy chiến lược này đặc biệt hữu ích.

Các loại giao dịch kênh khác nhau là gì?

Có hai loại kênh giao dịch chính: kênh tăng dần và kênh giảm dần. Các kênh tăng dần là kênh tăng giá và bao gồm hai đường xu hướng song song, với đường xu hướng dưới là hỗ trợ và đường xu hướng trên là kháng cự. Mặt khác, các kênh giảm dần là xu hướng giảm và bao gồm hai đường xu hướng song song, với đường xu hướng phía trên là mức kháng cự và đường xu hướng phía dưới là mức hỗ trợ.

Làm thế nào để bạn giao dịch một chiến lược kênh?

Để giao dịch bằng chiến lược kênh, bạn cần xác định kênh bằng cách tìm hai đường xu hướng song song chứa chuyển động giá trong một phạm vi. Xác định xu hướng để quyết định xem kênh đang tăng (tăng) hay giảm (giảm). Đặt giao dịch của bạn dựa trên mức hỗ trợ và kháng cự của kênh. Sử dụng các kỹ thuật quản lý rủi ro như cắt lỗ và cắt lỗ theo sau để xác định các điểm phá vỡ hoặc đảo chiều tiềm ẩn.


Exit mobile version